Giỏ hàng

Học viện PCA ký kết hợp tác Chuyên gia cùng Làng Design Thinking – Techfest Việt Nam

Ngày 21/10 vừa qua, tại TP. Buôn Ma Thuột, Làng Design Thinking – Techfest Việt Nam đã phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình MegaCity Connect “Diễn đàn kết nối Hệ sinh thái khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Rừng Mưa”. Chương trình thu hút đông đảo doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hướng đến mục tiêu kiến tạo môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo tại Tây Nguyên theo chỉ đạo của Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ – NATEC, Trung Tâm Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia – NSSC.

Chương trình bao gồm các hoạt động Đồng sáng tạo, Caravan MegaCity Connect, Cam kết Xã hội Rừng Mưa, trải nghiệm treking kết nối Văn hoá đổi mới sáng tạo tại Vườn Quốc Gia Kon Ka Kinh – Tỉnh Gia Lai.

Làng Design Thinking thuộc Techfest Quốc Gia – Dự án Xây dựng Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo (Đề án 844 do Chính phủ phê duyệt năm 2025, Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì).

Bà Dương Tường Nhi – Trưởng Làng Tư duy Thiết kế – TECHFEST VN cho biết, phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Làng Design Thinking, với mục tiêu liên kết các thành phần trong hệ sinh thái bao gồm: chính phủ, chuyên gia, Nhà huấn luyện – Mentor, Viện -Trường, Quỹ đầu tư, Startup và Doanh nghiệp. Sự đa dạng, phong phú và kết nối chặt chẽ giữa các thành phần trong Hệ sinh thái là điều kiện tiên quyết để tạo nên môi trường hỗ trợ cho các Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển, góp phần thành công cho nền kinh tế sáng tạo và bền vững.

Sự đổi mới là chìa khóa dẫn đến thành công và phát triển trong kinh doanh. Design Thinking (Tư duy thiết kế) là phương pháp giúp cho các thành phần tham gia trong hệ sinh thái áp dụng vào công việc của mình và những nhiệm vụ chung của tổ chức. Mục đích của Design Thinking là cung cấp cho tất cả các chuyên gia một quy trình đổi mới được tiêu chuẩn hóa để phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề.

Được biết, Làng Design Thinking đã áp dụng tư duy thiết kế cho những hoạt động và các dự án của Làng đã mang lại những kết quả thiết thực sau hơn một năm triển khai.

Trong chương trình, Chủ tịch Học Viện Huấn Luyện Năng Suất PCA - Chuyên gia Ths. Tracie Anh đã ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyên gia/Mentor với Techfest. Đội ngũ PCA sẽ đồng hành cùng làng Design Thinking hợp tác phát triển cộng đồng khởi nghiệp trong tỉnh cũng như cả nước mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Hiện tại Làng Design Thinking đang có 2 chương trình: MegaCity Connect – Liên kết vùng – và MegaUniversity Connect – Liên kết Viện trường – Doanh nghiệp với mục tiêu đổi mới sáng tạo trong Giáo dục & Đào tạo.

Làng đang có hơn 10 Dự án như: Dự án Xây dựng Văn hoá Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Rừng Mưa, Dự án Innovation Study, Innovation Action, Innovation & Happiness, Design Thinking Club, Innovation Music, VN Innovation Champions, Business Innovation & Growth Program (BIG Program), VN Innovation Tour, Open Innovation Bank (OIB), MegaCity Connect – Caravan.

Ban điều hành Làng Design Thinking có gần 28 Đồng trưởng Làng và hơn 400 các chuyên gia thuộc các lĩnh vực khác nhau. Ban Điều hành Làng là một hệ sinh thái thu nhỏ, bao gồm các nhà tiên phong có chuyên môn sâu thuộc các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Nông nghiệp, Du lịch, Chăm sóc sức khoẻ, Nhà Huấn luyện Doanh nghiệp sáng tạo, Mentor, Coach, Huấn luyện phát triển con người, đang là lãnh đạo tại các Doanh nghệp, Viện – Trường và công tác trong khối nhà nước. Mọi người đến từ các tỉnh thành khác nhau như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Đắk Nông, Đắk Lắk.

Trong năm 2024, Làng Design Thinking mong muốn phối hợp cùng các Sở, Ngành, Viện – Trường triển khai ứng dụng Rainforest Canvas trong các hoạt động xây dựng phát triển hệ sinh thái địa phương, hệ sinh thái kinh doanh mới, hệ sinh thái liên kết vùng, kết hợp với phương pháp sáng tạo Design Thinking – lấy con người làm trung tâm trong các hoạt động thúc đẩy kinh tế sáng tạo.


Cũ hơn Mới hơn


Thông tin liên hệ

hỗ trợ trực tuyến
Bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về Học viện huấn luyện năng suất PCA, về các khóa học, và các hoạt động
thông tin tuyển sinh
Bạn cần tìm hiểu thêm về các yêu cầu để nhập học, về học phí, về kiểm tra đầu vào?
các hoạt động sắp diễn ra
Các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra sẽ được cập nhật tại đây. Đừng bỏ lỡ nhé!
Câu hỏi thường gặp

Consulting - Tư vấn Training - Đào Tạo Coaching - Huấn luyện kèm cặp SME - DV DN vừa và nhỏ Team Building Recruiting Manpower

People : Tập trung vào con người Plan : Kế hoạch rõ ràng Practice : Thực hành - thực chiến Professional : Chuyên nghiệp Performance: Hiệu quả - kết quả

PCA đang Tư vấn pháp lý doanh nghiệp, dịch vụ kế toán thuế, báo cáo tài chính. Tư vấn, đầu tư tài chính, đầu tư Bất động sản đầu tư các dự án đa lĩnh vực. Tư vấn và đào tạo xây dựng hệ thống vận hành doanh nghiệp.

PCA Đào tạo kiến thức kỹ năng nâng cao chuyên môn cho nhân sự. Tìm việc và hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng

GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC
CỦA HỌC VIÊN

* Thắc mắc của bạn sẽ được phản hồi trong 24h. Xin cảm ơn!